'SULAT NI PAPA'


16 - 06 - 2003
Monday 6:35 AM
My Office

Sa inyo mga anak Arpie, Niño, Marry, Jane Bunso ginawa ko ang liham kong ito upang malaman ninyo ang kahulugan ng salitang Ama ngunit kung inyong iisipin itoy simpleng salita lamang ngunit hindi ninyo alam ang tamang kahulugan ng salitang AMA bibigyan ko kayo ng isang halimbawa at kayo ng ang magisip at umunawa.

PAGLAKI KO???

Wala akong Ama na kasakasama
Sa aking madalas na pag iisa
Sabi ni Ina'y nasa malayo ka raw
Yama'y iyong dala pag uwi mo balang araw

Kaming mag ina laging magkasama
Sa tuwa't ligaya kami ay iisa
Bakit ang iba mahigit sa dalawa
Higit ang saya nila

Dahil ba sa may Tatay sila
Sa paglaki ko, AMA sa larawan
Pipilitin kong maintindihan
Paglaki ko, paglaki ko, paglaki ko

Sa mura kong isipan
Hindi ko maintindihan
AMA sa larawan hinahagkan hagkan
Hindi mayapos kapag kailangan.

Pagmamahal mula sa malayong bayan
Lagi ng pinaaabot sa mga liham
Sabi ni Tatay.
Anak sana sa paglaki mo
Maintindihan mo ang paglayo ko.

Sa paglaki ko, AMA sa larawan
Pipilitin kong maintindihan
Sagot sa tanong ko kailan makakamtam
Paglaki ko paglaki ko paglaki ko

Nagmamahal ninyong AMA, (PAPA E. TONGCO)
Signature

(Just wanna share this letter from my Father a.k.a My Knight & Shining Armor)

No comments: